Tin tức

18 April 2022

Cách chọn rượu vang cho bữa tối

Cách chọn rượu vang cho bữa tối

Ngoài việc lựa chọn một chai rượu vang ngon phù hợp với sở thích của mình thì việc làm sao để kết hợp rượu vang với những món ăn trong bữa tối của bạn là vô cùng cần thiết. Nếu kết hợp đúng sẽ mang lại cho bạn một bữa tối thật ngon miệng. Dưới đây là một số gợi ý khi kết hợp rượu vang với đồ ăn.

1. Thức ăn chua cần rượu có tính axit.

Nếu bạn chọn rượu vang có độ axit thấp để kết hợp với một bữa ăn có độ axit cao hơn, chẳng hạn như bữa ăn với hải sản, hoặc cá, bạn chắc chắn sẽ thất vọng. Tính axit trong thức ăn sẽ át chế rượu, khiến vị giác của bạn không còn nhiều điều mong muốn. Trong trường hợp này, tốt nhất bạn nên tìm một loại rượu vang trắng có nồng độ axit cao hơn để phù hợp với bữa ăn của bạn.

2. Thức ăn mặn là đối tác hoàn hảo cho rượu vang ngọt.

Sự kết hợp giữa mặn và ngọt cũng là một nét cổ điển được đưa vào thế giới rượu vang. Rượu ngọt có thể giúp giảm độ mặn của món ăn, đồng thời làm nổi bật vị ngọt dễ chịu của rượu.

3. Thực phẩm béo có tác dụng tốt nhất với rượu vang có nồng độ cồn cao hoặc có tính axit cao.

Nếu bạn đang thích một món ăn béo ngậy, thì tin tốt là bạn có rất nhiều lựa chọn khi nói đến cách chọn một chai rượu vang. Sự kết hợp cổ điển giữa bít tết và rượu vang đỏ khô. Sự lựa chọn thứ hai là thức ăn béo với rượu vang trắng có độ axit cao - cũng rất phổ biến. Tính axit trong rượu cắt giảm chất béo. Sự kết hợp này cũng rất hữu ích khi chọn một loại rượu sau bữa tối để thưởng thức cùng với món tráng miệng - một loại bánh pho mát béo ngậy là sự kết hợp hoàn hảo cho một loại rượu có độ axit cao.

4. Thực phẩm và rượu vang từ cùng một vùng có thể tạo nên sự kết hợp tuyệt vời.

Ngoài đặc điểm của rượu và thức ăn, một cách khác để tạo nên sự kết hợp tuyệt vời là chọn loại rượu có nguồn gốc từ cùng vùng với món ăn bạn đang chuẩn bị. Sự kết hợp giữa các vùng miền không phải lúc nào cũng thành công, nhưng phần lớn, thức ăn và rượu vang phát triển cùng nhau thường có hương vị tuyệt vời cùng nhau. Ví dụ, khi chuẩn bị một món ăn truyền thống của Ý, hãy cân nhắc kết hợp nó với rượu vang Ý. Tương tự đối với các món ăn Pháp thì nên là một chai vang Pháp tuyệt hảo.

Hương vị của một số loại rượu vang.

1. Riesling

Rượu vang trắng từ nhẹ đến trung bình với nhiều hương vị trái cây, độ ngọt vừa phải và độ chua cao

Kết hợp tốt với thịt gà, thịt lợn, vịt, gà tây, thịt đông lạnh và nhiều món ăn Thái Lan, Ấn Độ, Maroc, Việt Nam và Đức

2. Pinot Gris

Rượu vang trắng có vị ngọt nhẹ với độ chua trung bình và hương vị trái cây và hoa ngọt ngào nhẹ nhàng. Kết hợp với salad, cá luộc và pho mát nhẹ.

3. Sauvignon Blanc

Rượu vang trắng nhẹ đến trung bình với nhiều hương vị trái cây họ cam quýt và mức độ axit cao Kết hợp tốt với cá, gà, thịt lợn, thịt bê, pho mát vỏ thảo mộc hoặc hạt và nhiều món ăn Mexico, Việt Nam và Pháp.

4. Chardonnay

Rượu vang trắng từ trung bình đến toàn thân với nhiều hương vị trái cây màu vàng và độ chua trung bình Kết hợp tốt với tôm, cua, tôm hùm, thịt gà, thịt lợn, nấm, nước sốt kem, pho mát mềm và nhiều món ăn Pháp

5. Pinot Noir

Rượu vang đỏ có vị nhẹ với ít tannin hơn và nồng độ axit cao hơn và hương vị trái cây đỏ.

Kết hợp tốt với thịt gà, thịt lợn, thịt bê, vịt, thịt đông lạnh, pho mát mềm hoặc hạt, nước sốt kem và nhiều món ăn Pháp và Đức

6. Zifandel

Rượu vang đỏ trung bình đến toàn thân với hương vị trái cây cao hơn và độ axit thấp

Kết hợp tốt với thịt gà, thịt lợn, thịt đông lạnh, thịt cừu, thịt bò, thịt nướng và nhiều món ăn Ý, Mỹ, Trung Quốc, Ấn Độ và Việt Nam

7. Syrah

Rượu vang đỏ toàn thân với lượng tannin vừa phải với hương vị trái cây và độ chua cao hơn

Kết hợp tốt với thịt bò, thịt cừu, thịt hun khói, pho mát cheddar trắng và nhiều món ăn Địa Trung Hải, Pháp và Mỹ

8. Cabernet Sauvignon

Rượu vang đỏ toàn thân, thường có hàm lượng tannin và độ cồn cao

Kết hợp tốt với thịt bò, thịt cừu, thịt hun khói, pho mát lâu năm và nhiều món ăn Pháp và Mỹ

Bây giờ bạn đã biết thêm về cách chọn rượu cho bữa tối, hãy liên hệ Le Grape & D'style để lựa chọn những chai rượu vang tuyệt vời với nhiều mức giá khác nhau. Rượu vang tại Le Grape & D'style được phân loại theo từng gam sản phẩm, từng nhà sản xuất và từng quốc gia, giúp bạn dễ dàng và nhanh chóng lựa chọn được loại rượu mà bạn thích nhất.

Le Grape & D'style tư vấn và vận chuyển miễn phí trong thời gian cách ly Covid 2021.

Hệ thống Le Grape & D'style

-------------------------------------------------------------------

73 Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội - 02463273873

203 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội - 02439743373

23B Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội - 02437173673

75 Lý Bôn, TP. Vĩnh Yên, T. Vĩnh Phúc - 0211.361.6466

30 Đoàn Thị Điểm, Quốc Tử Giám, Đống Đa, Hà Nội - 02437327252