Tin tức

18 April 2022

Lựa chọn rượu vang cho những ngày hè nắng nóng.

Lựa chọn rượu vang cho những ngày hè nắng nóng.

Mùa hè luôn là thời điểm hoàn hảo để tụ tập với bạn bè thưởng thức những bữa tiệc ngoài trời, và rượu vang gần như là một phần không thể thiếu. Tuy nhiên, nhiều người gặp khó khăn ttong việc lựa chọn loại rượu vang phù hợp với cái nóng của mùa hè.

Dưới đây, Le Grape & D'Style sẽ gợi ý 10 loại rượu hoàn hảo để uống vào mùa hè, bất kể trời nóng như thế nào.

1. Vang trắng Sauvignon Blanc

Rượu vang trắng Sauvignon Blanc được biết đến là loại rượu vang có thể để kết hợp tốt nhất với thịt gà và hầu hết các loại hải sản, Sauvignon Blanc chính là rượu vang hoàn hảo cho mùa hè. Rượu có tính axit, tươi mát, mang theo hương của chanh, thảo mộc và xoài nhiệt đới, một chai Sauvignon Blanc ngon có thể trở trở thành tâm điểm của bữa tiệc. Nếu bạn có một bữa tiệc bên bờ biển cùng các món hải sản thì một chai Sauvignon Blanc từ các vùng có khí hậu mát như New Zealand là tuyệt vời nhất. Với mức độ phổ biến của loại nho này, không quá khó để tìm thấy một chai Sauvignon Blanc ngon mà không cần phải chi nhiều tiền.

2. Vang trắng Chardonnay

Có rất ít rượu vang trắng có vị béo của bơ giống như Chardonnay. Cùng với hương vị của hoa quả nhiệt đới, từ hương thơm của trái cây có múi đến hương vị của đào, dứa, lê, xoài.. Chardonnay có thể phù hợp với bất kỳ món ăn nào. Cũng là một giống nho phổ biến cùng với sự đa dạng về phong cách làm rượu, từ hương vị tươi mới thanh mát đến đậm đà ấm áp. Sẽ rất dễ dàng để lựa chon một chai Chardonnay phù hợp với mức giá vừa phải.

3. Riesling

Riesling là một trong những loại rượu vang trắng thú vị. Rieslings có thể được tìm thấy từ các nhà sản xuất ở Đức và Mỹ (Washington được biết đến với nhiều loại Riesling tuyệt vời), đặc trưng bởi độ chua giòn và hương vị của đào, lê và mơ. Hoàn hảo để kết hợp với các món ăn cay, đặc biệt là các món ăn Việt Nam vốn phong phú về gia vị. Riesling là một trong những loại rượu vang có thể uống trong những tháng mùa hè.

4. Pinot Noir

Nếu bạn đang tìm một chai vang đỏ thì Pinot Noir là loại nho dành cho bạn. Được trồng trên khắp thế giới, Pháp, California và New Zealand,... Pinot Noir mang đặc trưng của hương vị vang đỏ nhưng có cấu trúc nhẹ nhàng, mang lại sự tươi mát, dễ chịu, hương thơm phong phú của hoa quả đỏ, cũng dễ dàng kết hợp với các món ăn mùa hè như thị gia cầm hay hải sản.

5. Frappato

Có lẽ là loại rượu nhẹ nhất trong danh sách này mà vẫn có thể được coi là rượu vang đỏ, Frappato là một loại nho Sicilia có màu sắc và hương vị của hoa quả dại. Bùng nổ với khoáng chất từ ​​vùng đất núi lửa mà nho được trồng, Frappato mang lại cảm giác sảng khoái, tươu mát như vang trắng nhưng lại có tanin của rượu vang đỏ. Lý tưởng khi dùng kèm với hàu, loại rượu này có thể nhâm nhi vào mùa hè khi dạo chơi trên bãi biển.

6. Vang hồng

Gần giống như Frappato, vang hồng được làm từ nho đỏ nhưng nước nho chỉ tiếp xúc với một ít vỏ nho mang đến sự tươi mát, nhẹ nhàng, là một loại rượu hoàn hảo để kết hợp với các món ăn từ động vật có vỏ, nó rất linh hoạt và thậm chí có thể được phục vụ cùng với một số loại thịt đỏ. Vang hồng là một trong số loại rượu vang phù hợp để uống vào mùa hè.

7. Pinot Grigio

Pinot Grigio là một loại nho làm rượu vang trắng rất phổ biến, và nó xứng đáng có một vị trí trên bàn ăn, nó dường như được sinh ra để uống trong những tháng mùa hè. Đầy hương vị của xoài, dứa và ổi, độ chua đặc trưng của Pinot Grigio làm cho nó trở thành một loại rượu vang tuyệt vời để kết hợp với hải sản.

8. Moscato

Nếu bạn ối đang tìm kiếm một loại vang ngọt ngào hơn, Moscato rất phù hợp. Moscato với hương vị của lê, táo, xoài, dứa và mật ong. Moscato hoàn hảo như một loại vang để khai vị hoặc tráng miệng trong các bữa ăn mùa hè.

9. Rượu vang nổ

Vang nổ thường mang đến sự tươi mát, cùng với những bọt khí tạo cho bạn sự sảng khoái, nhẹ nhàng khi thưởng thức. Bạn có thể rất dễ dàng tìm được một chai vang nổ ngon từ ngọt đến bán ngọt với mức giá vừa phải. Vang nổ luôn tạo nên không khí vui vẻ trong các bữa tiệc đông người.

10. Ice wine

Cuối cùng trong danh sách này là một loại vang đặc biệt. Nếu bạn muốn tìm một loại vang thơm ngon, có độ ngọt cao để thưởng thức cùng với bánh ngọt và hoa quả tráng miệng sau bữa ăn thì một ly vang đá cũng rất phù hợp. Bạn có thể lựa chọn vang đá của Đức, Áo, Canada hoặc Bulgaria. Tuy nhiên giá bán của Ice wine thường hơi cao một chút.

===================================

??Le Grape & D’style??

?73 Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội - 02463273873

?203 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội - 02439743373

?23B Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội - 02437173673

?75 Lý Bôn, TP. Vĩnh Yên, T. Vĩnh Phúc - 0211.361.6466

?30 Đoàn Thị Điểm, Quốc Tử Giám, Đống Đa, Hà Nội - 0243732725